วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

บทแผ่เมตตาบารมี จากกัญญาณมิตรผู้หนึ่งที่ได้ไปทำบุญ ณ. วัดหลวงพ่อโอภาสี

images (8)

บทแผ่เมตตาบารมี ได้ไปทำบุญที่วัดหลวงพ่อโอภาสี ไปพบป้าท่านนึงได้สนทนากับท่่านแล้วท่านบอกว่ามีบทแผ่เมตตาจะมอบให้ จะเลือกให้เฉพาะคนที่นำไปปฎิบัติจริงๆจึงจะเกิดผล มีเหลืออยู่ชุดเดียว แล้วก็มอบให้เอาไปแผ่เมตตาดู ท่านบอกอีกว่า ขณะท่องให้ตั้งใจมีสติ สมาธิ จดจ่อกับบทที่ท่อง จะแผ่ไปได้ทั่วถึง ให้ทำติดต่อกันเป็นประจำจะดีมากๆ

**************************************************************************************************

เมตตาบารมี

(ให้เจริญสติระลึกรู้ขณะแผ่เมตตา)

1. พระพรหม

2. เทวดา

3. มนุษย์

4. พญานาค

5. สัตว์เดรัจฉาน

6. เปรตอสูรกาย

7. สัตว์นรก

1. บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้พระพรหมที่อยู่ทางทิศเหนือ ขอให้พระพรหมที่อยู่ทางทิศเหนือ จงมีความสุข

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้พระพรหมที่อยู่ทางทิศตะวันออก ขอให้พระพรหมที่อยู่ทางทิศตะวันออก จงมีความสุข

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้พระพรหมที่อยู่ทางทิศใต้ ขอให้พระพรหมที่อยู่ทางทิศใต้ จงมีความสุข

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้พระพรหมที่อยู่ทางทิศตะวันตก ขอให้พระพรหมที่อยู่ทางทิศตะวันตก จงมีความสุข

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้พระพรหมที่อยู่ทางทิศเบื้องบน ขอให้พระพรหมที่อยู่ทางทิศเบื้องบน จงมีความสุข

2. บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้เทวดาที่อยู่ทางทิศเหนือ ขอให้เทวดาที่อยู่ทางทิศเหนือ จงมีความสุข

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้เทวดาที่อยู่ทางทิศตะวันออก ขอให้เทวดาที่อยู่ทางทิศตะวันออก จงมีความสุข

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้เทวดาที่อยู่ทางทิศใต้ ขอให้เทวดาที่อยู่ทางทิศใต้ จงมีความสุข

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้เทวดาที่อยู่ทางทิศตะวันตก ขอให้เทวดาที่อยู่ทางทิศตะวันตก จงมีความสุข

3. บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้มนุษย์ที่อยู่ทางทิศเหนือ ขอให้มนุษย์ที่อยู่ทางทิศเหนือ จงมีความสุข

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้มนุษย์ที่อยู่ทางทิศตะวันออก ขอให้มนุษย์ที่อยู่ทางทิศตะวันออก จงมีความสุข

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้มนุษย์ที่อยู่ทางทิศใต้ ขอให้มนุษย์ที่อยู่ทางทิศใต้ จงมีความสุข

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้มนุษย์ที่อยู่ทางทิศตะวันตก ขอให้มนุษย์ที่อยู่ทางทิศตะวันตก จงมีความสุข

4. บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้พญานาคที่อยู่ทางทิศเหนือ ขอให้พญานาคที่อยู่ทางทิศเหนือ จงมีความสุข

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้พญานาคที่อยู่ทางทิศตะวันออก ขอให้พญานาคที่อยู่ทางทิศตะวันออก จงมีความสุข

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้พญานาคที่อยู่ทางทิศใต้ ขอให้พญานาคที่อยู่ทางทิศใต้ จงมีความสุข

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้พญานาคที่อยู่ทางทิศตะวันตก ขอให้พญานาคที่อยู่ทางทิศตะวันตก จงมีความสุข

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้พญานาคที่อยู่เมืองบาดาล ขอให้พญานาคที่อยู่เมืองบาดาล จงมีความสุข

5. บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้สัตว์เดรัจฉานที่อยู่ทางทิศเหนือ ขอให้เดรัจฉานที่อยู่ทางทิศเหนือ จงมีความสุข

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้สัตว์เดรัจฉานที่อยู่ทางทิศตะวันออก ขอให้เดรัจฉานที่อยู่ทางทิศตะวันออก จงมีความสุข

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้สัตว์เดรัจฉานที่อยู่ทางทิศใต้ ขอให้เดรัจฉานที่อยู่ทางทิศใต้ จงมีความสุข

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้สัตว์เดรัจฉานที่อยู่ทางทิศตะวันตก ขอให้เดรัจฉานที่อยู่ทางทิศตะวันตก จงมีความสุข

6. บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้เปรตอสูรกายที่อยู่ทางทิศเหนือ ขอให้เปรตอสูรกาย ที่อยู่ทางทิศเหนือ จงพ้นทุกข์และไปเกิดในภพภูมิที่สูงขึ้น

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้เปรตอสูรกายที่อยู่ทางทิศตะวันออก ขอให้เปรตอสูรกาย ที่อยู่ทางทิศตะวันออก จงพ้นทุกข์และไปเกิดในภพภูมิที่สูงขึ้น

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้เปรตอสูรกายที่อยู่ทางทิศใต้ ขอให้เปรตอสูรกาย ที่อยู่ทางทิศใต้ จงพ้นทุกข์ และไปเกิดในภพภูมิที่สูงขึ้น

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้เปรตอสูรกายที่อยู่ทางทิศตะวันตก ขอให้เปรตอสูรกาย ที่อยู่ทางทิศตะวันตกจงพ้นทุกข์และไปเกิดในภพภูมิที่สูงขึ้น

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้เปรตอสูรกายที่อยู่ทางทิศเบื้องล่าง ขอให้เปรตอสูรกาย ที่อยู่ทางทิศเบื้องล่างจงพ้นทุกข์และไปเกิดในภพภูมิที่สูงขึ้น

7. บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้สัตว์นรกที่อยู่ทางทิศเหนือ ขอให้สัตว์นรก ที่อยู่ทางทิศเหนือ จงพ้นทุกข์และไปเกิดในภพภูมิที่สูงขึ้น

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้สัตว์นรกที่อยู่ทางทิศตะวันออก ขอให้สัตว์นรกที่อยู่ทางทิศตะวันออก จงพ้นทุกข์และไปเกิดในภพภูมิที่สูงขึ้น

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้สัตว์นรกที่อยู่ทางทิศใต้ ขอให้สัตว์นรกที่อยู่ทางทิศใต้ จงพ้นทุกข์และไปเกิดในภพภูมิที่สูงขึ้น

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้สัตว์นรกที่อยู่ทางทิศตะวันตก ขอให้สัตว์นรกที่อยู่ทางทิศตะวันตก จงพ้นทุกข์และไปเกิดในภพภูมิที่สูงขึ้น

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้สัตว์นรกที่อยู่ทางทิศเบื้องล่าง ขอให้สัตว์นรกที่อยู่ทางทิศเบื้องล่าง จงพ้นทุกข์และไปเกิดในภพภูมิที่สูงขึ้น

1. บิดา มารดา ทุกภพทุกชาติ

2. บุพการี ทุกภพทุกชาติ

3. ผู้มีพระคุณ ทุกภพทุกชาติ

4. พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ทุกภพทุกชาติ

5. เจ้ากรรมนายเวร ทุกภพทุกชาติ

6. คู่ครอง ทุกภพทุกชาติ

7. บุตร ธิดา ทุกภพทุกชาติ

8. บริวาร ทุกภพทุกชาติ

9. เทวดาที่รักษาตัวเรา

10. พระภูมิเจ้าที่

1. บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้บิดา มารดาของเราทุกภพทุกชาติ ขอให้ บิดา มารดา ของเราทุกภพทุกชาติ จงมีความสุข

2. บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้บุพการีของเราทุกภพทุกชาติ ขอให้บุพการีของเราทุกภพทุกชาติ จงมีความสุข

3. บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้ผู้มีพระคุณของเราทุกภพทุกชาติ ขอให้ผู้มีพระคุณของเราทุกภพทุกชาติ จงมีความสุข

4. บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ ของเราทุกภพทุกชาติ ขอให้พ่อแม่ ครูบาอาจารย์ของเราทุกภพทุกชาติ จงมีความสุข

5. บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้เจ้ากรรมนายเวรของเราทุกภพทุกชาติ ขอให้เจ้ากรรมนายเวรของเราทุกภพทุกชาติ จงได้มารับผลบุญนี้ และโปรดอโหสิกรรมให้เรา ขอให้ไปเกิดในภพภูมิที่สูงขึ้น

6. บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้คู่ครองของเราทุกภพทุกชาติ ขอให้คู่ครองของเราทุกภพทุกชาติจงมีความสุข

7. บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้บุตร ธิดา ของเราทุกภพทุกชาติ ขอให้บุตร ธิดา ของเราทุกภพทุกชาติ จงมีความสุข

8. บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้บริวารของเราทุกภพทุกชาติ ขอให้บริวารของเราทุกภพทุกชาติ จงมีความสุข

9. บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้เทวดาที่รักษาตัวเรา ขอให้เทวดาที่รักษาตัวเรา จงมีความสุข มีบารมี ตบะ เดชานุภาพ มีฤทธิ์ มีอำนาจสูงยิ่ง ๆ ขึ้น

บุญที่เราทำในอดีต ปัจจุบัน และที่จะทำต่อไป ขออุทิศให้พระภูมิเจ้าที่ ขอให้พระภูมิเจ้าที่ จงมีความสุข มีบารมี ตบะ เดชานุภาพ มีฤทธิ์ มีอำนาจสูงยิ่ง ๆ ขึ้น

ขอขอบคุณ: กัญญาณมิตร และคุณป้าท่านนั้น

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 
ขอขอบคุณ http://www.youtube.com : เพลงพระทอง-นางนาค / พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์